มวยตู้ VS มวยหู เหมือนหรือต่างกันอย่างไร

มวยตู้ VS มวยหู เหมือนหรือต่างกันอย่างไร




มวยตู้ VS มวยหู เหมือนหรือต่างกันอย่างไร

มาทำความรู้จัก ความหมายของ มวยหู มวยตู้

มวยหู มวยตู้ คืออะไร ผู้เล่นหลายๆ ท่านอาจจะคงสงสัยกันอยู่ใช่ไหมว่า มวย 2 ประเภทนี้มีอยู่ด้วยหรอ เคยแต่ได้ยิน มวยไทย มวยสากล ซึ่งในวันนี้เราจะมาคลายข้อสงสัยเกี่ยวกับ มวยทั้งสองประเภทนี้ ว่าแท้ที่จริงแล้วมันคืออะไร เขาเล่นกันยังไง และมีเทคนิคในการ แทงมวย ยังไง ทุกท่านจะได้ทราบคำตอบกัน

มวยหู คือ การแข่งขัน มวยไทย มวยสากล โดยที่ไม่มีการถ่ายทอดสดผ่านทางโทรทัศน์ มีคนที่ใส่หูฟังโทรศัพท์อยู่ในสนามมวย เป็นตัวกลางในการ รายงานสถานการณ์ต่างๆ อยู่ในสนามแบบเรียลไทม์ให้ยังปลายสายได้รับทราบข้อมูลต่างๆ ทั้ง ทัศนะ วิถีทางของเกมทุกยก

รวมไปถึงการส่ง เรทมวย ราคามวย ณ ขณะนั้นให้ทางปลายสายได้รับทราบ ทำให้คนที่ดูมวยสามารถรู้ราคาต่อรองที่เวทีนั้นๆ ได้อย่างรวดเร็ว คนจึงนิยมใช้มวยหูเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่จะทำให้เราได้เปรียบคนเล่น อีกทั้งมวยหู ยังสามารถตอบโจทย์ได้มากกว่า และอาจจะเร็วกว่าการดูผ่านทางโทรทัศน์อีกด้วย

มวยตู้ คือ กีฬามวยที่มีการถ่ายทอดสดให้ผู้ชมหรือคนทางบ้านได้รับชมผ่านทางโทรทัศน์ และเหตุที่ทำให้ผู้คนเรียกว่ามวยตู้นั้นเพราะสืบเนื่องมาจาก ทีวีสมัยก่อนมันเป็นสี่เหลี่ยม และเวลาที่ผู้ชมมาเชียร์มวยกัน ถ้ามองมาจากที่ไกลๆ จะคล้ายกับว่าทุกคนกำลังเชียร์อะไรอยู่ที่กล่องนั่นเอง จึงทำให้เป็นที่มาของคำว่ามวยตู้

เทคนิค การเล่น มวยหู

  1. ทำการเลือกหูที่เน้นพากย์ในเวที และตู้ใหญ่เป็นหลัก ซึ่งจะสังเกตได้ง่ายๆ คือ หูที่พากย์ในเวทีหรือตู้ใหญ่นั้น ราคาจะค่อนข้างรวดเร็ว ช้ากว่ากัน บวกลบ ไม่เกิน 2 วินาที เท่านั้น
  2. เลือกหูที่เน้น บรรยากาศการเล่นภายในเวที โดยหูพวกนี้นั้นจะสามารถเก็บรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ มาบอกแก่คุณได้ เช่น บอกว่าขาใหญ่คนนั้นคนนี้กำลังเข้ามวยตัวนี้ มีฉีดยานักมวยเท่านั้นเท่านี้ แจ้งราคาต่อรองรอดหรือไม่รอด หรือไล่ไม่ไล่ แก่คุณ เพื่อชิงความได้เปรียบในคู่มวยที่จะเล่น เพราะสิ่งเหล่านี้เราสามารถนำมาเล่นเป็นราคาต่อรองได้ และเราจะได้เปรียบคนอื่นค่อนข้างมากเลยทีเดียว
  3. ผู้เล่นไม่ต้องไปหามวยหูที่บอกว่า มวยตัวนั้นจะล้มจะมีงาน เพราะส่วนมากมวยพวกนั้นเป็นการขายเบอร์ทั้งสิ้น พยายามหาหูที่เน้นบอก สภาพนักมวยหลังชั่งน้ำหนัก และ สภาพการซ้อม เพราะเราเล่นมวยมาสู้ได้เปรียบกว่าหามวยล้มมาเล่น
  4. เลือกหูที่มีตัวตนจริงๆ และสามารถยืนยันตัวได้ เคยเห็นรูป เห็นหน้าตาจริงๆ เพราะสิ่งเหล่านี้จะยืนยันได้ว่าผู้ให้บริการกล้าที่จะเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงให้แก่คุณได้ทราบ จะได้โปร่งใส แฟร์ๆ กัน

ซึ่งเทคนิคทั้ง 4 ข้อที่เราได้กล่าวมาข้างต้นนั้น ผู้เล่นทุกท่านจะได้ หู ที่เรียกได้ว่า มีคุณภาพ ไม่เล่นตุกติก และไม่ต้องไปดิ้นรนหาหูที่จะให้มวยล้ม เพราะนั่นจะเป็นผลเสีย และไม่เกิดประโยชน์ต่อตัวคุณเลยก็ว่าได้

เทคนิคการเล่น มวยตู้ 

  1. ทำการศึกษาข้อมูลของ คู่มวย นักมวย แต่ละคนให้ดี โดยทำการหาข้อมูลว่า มวยตัวนี้เป็นยังไง ถนัด แม่ไม้มวยไทย ประเภทไหน ชอบดึงราคาหรือไม่ เคยมีประวัติล้มมวยมาก่อนหรือเปล่า ซึ่งทั้งหมดนี้นั้น จะทำให้ผู้เล่นทุกท่านทำการจับนักมวยได้
  2. อยู่ใกล้กับ หู หรือคนที่ไม่เล่นเข้าไว้ เพราะนั่นจะทำให้คุณได้เปรียบในเรื่องของ ราคามวย เรทมวย ก่อนใคร และค่อนข้างชัดเจน และพยายามอย่าร้องราคามากเกินไปปล่อยให้คนอื่นร้องไป ถ้ามีใครร้องผิดราคาให้ทำการสะกิดเขาเบาๆ เพราะเขาอาจจะไม่เล่นก็ได้ บางคนก็แค่ต้องการโชว์พาวเวอร์ พยามร้องดึงราคาไปแบบนั้น แต่เราไม่ควรทำ เพราะจะทำให้เราเสียเปรียบในการเล่น และแทนที่คนรองจะกล้าต่อรองมาพอเห็นราคาไม่ดีก็ถอยกลายเป็นไม่สู้ไปเลยก็มี
  3. อย่าพยายามรู้เยอะ โอ้อวดว่าเป็นมวย รู้ทางมวยมากนัก เพราะนั่นแสดงให้เห็นถึงเราไม่รู้อะไรเลย และยังเป็นการเสียเปรียบผู้เล่นคนอื่นอีกด้วย
  4. แทงมวย ทุกครั้งควรมีสติ คิดให้รอบคอบ และมีสมาธิในการเล่น ไม่ใช่มีหูก็ฟังแต่หู ควรดูมวยในเวทีประกอบการเดิมพันไปด้วยว่า คู่นี้ น่าต่อ น่ารอง เหมือนที่ หู รายงานหรือไม่ เพราะถ้าเรามั่วฟังแต่หูอย่างเดียว เชื่อหูอย่างเดียว มันอาจจะทำให้เราตายคาหูเลยก็เป็นได้
  5. ทุกครั้งที่วาง เดิมพันมวย ควรดูทุนทรัพย์ของเราด้วยว่ามีมากน้อยเพียงใด อย่าเล่นเกินตัว เกินกำลัง อย่าโลภมาก ให้เล่นแต่พอดี จะดีที่สุด เล่นได้แล้วควรเลิก เสียแล้วควรหยุด

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เจาะลึก ราคามวยไหล

มวยไทย 5 สาย มีอะไรบ้าง